จอแก้ว : เรื่องย่อ ‘จุดนัดภพ ปี2’

จอแก้ว : เรื่องย่อ : ‘จุดนัดภพ ปี2’

 

จุดนัดภพ ปี 2 ความทรงจำของพ้อพจะค่อยๆ กลับมาบางส่วน จากการที่เขาได้ร่วมมือกับเพื่อนๆ ช่วยเหลือคนและดวงวิญญาณที่เดือดร้อน จนทำให้บุญกุศลเริ่มมากขึ้น เมื่อมีบุญมากขึ้นพ้อพก็เข้าใกล้กับการที่จะได้ไปสู่สุขคติมากขึ้น(หรือไปเกิดใหม่) แต่เหมือนที่โยมเคยบอกเอาไว้ว่าพ้อพต้องจดจำเรื่องราวของตัวเองให้ได้ทั้งหมดเสียก่อน ดวงวิญญาณของเขาจึงจะได้ไปสู่สุขคติ

เนื้อหาของ PART นี้จะกระจัดกระจาย และไม่เรียงลำดับ เพราะต้องการสื่อให้เห็นว่าความทรงจำของพ้อพมีมากมายและทุกอย่างยังเป็นปริศนาอยู่ แต่ความทรงจำจะปรากฏขึ้นได้ก็ต่อเมื่อพ้อพต้องไปเจอกับ คน/สถานที่/สิ่งของ ที่เกี่ยวข้องกับเขาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่าข้อมูลที่เข้ามากระทบกับความทรงจำของเขาคืออะไร บางครั้งก็ดี บางครั้งก็เหมือนจะสับสนว่าเป็นเรื่องร้ายหรือดีแต่เรื่องราวก็จะประกอบเข้าเป็นจิ๊กซอว์ทีละชิ้น จนปะติดปะต่อกันเป็นก้อนใหญ่ จนทำให้พ้อพพอจะรู้แล้วว่าเขาเป็นใคร

(เนื้อเรื่องจะเล่าถึง…เรื่องราวในอดีตก่อนที่ พ้อพ (บีม กวี ตันจรารักษ์) จะตายแล้วกลายเป็นผีความจำเสื่อมถือเป็นการเฉลยอดีตของพระเอก)

จูน (โบว์ เบจวรรณ) หญิงสาวสวยเซ็กซี่น้องสาวคนเดียวของ โจ (สหัสชัย ชุมรุม) หัวหน้าองค์กรลับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย้(ค้ายารายใหญ่)ที่ใครๆเรียกว่า บอส ได้พบกับ พ้อพ (บีม กวี ตันจรารักษ์) ตำรวจหนุ่มในคราบของเชฟที่อยากหัดยิงปืน ซึ่งปลอมตัวเข้ามาทำคดีที่มีชื่อรหัสว่า CC2 ต่อจากแฟนสาวที่ปฏิบัติการในรหัส CC1 แต่ไม่สำเร็จจนตัวต้องตาย…เพื่อแก้แค้นที่เค้าต้องเสียคนรักไปเพราะบอสเป็นคนสั่งเก็บเนื่องจากจับได้ว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมา….หลังจากที่พบกันเธอก็เริ่มมีใจให้เขา จนถึงขั้นเชื่อสนิทใจว่าเขาก็มีใจให้เธอ ความเป็นสายลับของพ้อพจึงถูกอำพลางด้วยความไว้ใจของจูน

จูนพาพ้อพเข้าแก๊งไปพบกับพี่ชาย ซึ่งแน่นอนต้องโดนลองใจว่าเค้าเป็นสายให้ตำรวจหรือไม่แล้วพ้อพก็พิสูจน์ตัวเองว่าเขายินดีจะเข้าร่วมแก๊งด้วยการฆ่าคนคนเดียวที่รู้ว่าเค้าเป็นตำรวจตามคำสั่งของโจ(สหัสชัย ชุมรุม) นั่นคือ ผู้กำกับ สยาม รุ่งเรืองไทย (อาหมู สมภพ เบญจาทิกุล) หลังจากนั้นมา พ้อพก็ได้ดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งสืบ เก็บข้อมูล หาหลักฐานเกี่ยวกับองค์กรนี้จนครบ จึงขอความช่วยเหลือไปทาง ดาบตำรวจซึ่งช่วยเค้ามาตลอด พ้อพลอบวางแผนล้อมจับแก๊งพยัคฆ์ดำเรียบร้อย

เมื่อถึงวันที่ พ้อพ (บีมกวี) เข้าทลายแก๊งพยัคดำแล้วทำให้ จูน (โบว์ เบจวรรณ) ต้องตายเป็นเหตุให้โจโกรธและอาฆาตมากมาย จนกลายเป็นวิญญาณตามมาทำร้ายพ๊อพและเพื่อนๆ ชาวจุดนัดภพมาตลอดเพราะต้องการทำให้คนรอบกายที่พ้อพรักเป็นอันตรายเพื่อส่งผลไปถึงความทรมาณของพ้อพด้วย จนสุดท้ายเหตุการณ์จะคลี่คลายเมื่อทั้ง 2 ดวงวิญญาณนัดสู้กันเพื่อล้างแค้น แล้วพ้อพจึงบอกความจริงกับโจว่าจริงๆแล้วเค้าเองก็สงสารและเห็นใจจูนอย่างมากเพราะความดีของเธอ จนสัญญากับเธอว่าจะดูแลเธอตลอดไป หลังจากจับโจเข้าคุกเพื่อชดใช้ความผิดแล้ว แต่แล้วเหตุการณ์กลับไม่เป็นดั่งคาด กลับทำให้เธอตายไปซะก่อนจึงทำให้โจแค้นเขาตลอดมา เมื่อเหตุกาณ์คลี่คลาย โจยอมไปสู่สุขติ แต่ทิ้งปมไว้ให้พ้อพว่า ที่เขาไม่สามารถไปสู่สุขติเหมือนวิญญาณทั่วไปที่หมดห่วงก็เพราะจริงๆแล้วเขา ยังไม่ตาย แต่ร่างอยู่ที่ไหนนั้นยังคงเป็นความลับที่ต้องหากันต่อไป เหตุการณ์จะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามต่อไปค่ะ

 

**ตัวละครหลัก

 

บีม กวี ตันจรารักษ์ เป็น พ้อพ หรือ ภพ : เอกภพ เบญจนาคิน

หนุ่มวัย 30 ปี หล่อ เท่ ตี๋อินเทรนด์สไตล์เกาหลี  ใจดีขี้เล่น ปนกะล่อนและเจ้าชู้ ครบสูตรของผู้ชายลั้นลา กวนอารมณ์ให้โมโหและสร้างความสุขให้กับคนใกล้ชิดได้ตลอดเวลาที่ตื่นแต่มีข้อเสียคือจำอะไรไม่ได้ เค้าจำไม่ได้เลยว่าก่อนตายเขาเป็นใครทำอะไรมา

 

สุชาร์ มานะยิ่ง เป็น เลย์ : เลลา วิลัยธรรม

นักศึกษาสาวสวย วัย 19 ปี สูงยาว ขาวดี ผมยาวดำ ชอบแสดงความรู้สึกต่างๆ ผ่านตาคู่สวย เรื่องแต่งตัวไม่แพ้ใครสวย เนี้ยบ เปรี้ยว ทันสมัย ความจำเป็นเลิศ เป็นสาวไอทีอินเทรนด์ทุกเรื่อง อีกบุคลิกที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงในวัยเด็กที่เป็นเด็กเนิร์ด สวมแว่นตาหนา หน้ามัน หัวยุ่ง ดัดฟันจนใครๆ ก็ขำเวลาเห็นเธอ

 

ธนา ฉัตรบริรักษ์ เป็น คิม: คิมหันต์ ตั้งตรงใจ

นักศึกษาหนุ่มวิศวกร ด้านไอที วัย 19 ปี หล่อ มาดเซอร์ สูงชลูด ลุยไหนเฮนั้น กล้าบ้าบิ่น กล้าแสดงออกในทางความคิด มีจุดมุ่งหมายชีวิตชัดเจนในทุกเรื่อง หัวใจมีคุณธรรมสุภาพบุรุษเต็มตัว ข้อเสียข้อเดียวคือ ซุ่มซ่าม

 

นาระ เอื้อทวีกุล เป็น จี๋ : จีราธร แสงเงิน

นักศึกษาสาวอายุ 22 ปี สวย ขี้อ้อน รูปร่างหน้าตาดี น่ารัก ช่างพูดช่างคุย ช่างจ้อ พูดน้ำไหลไฟดับ หลับก็ยังละเมอพูด เข้าสังคม รักคนง่าย เป็นประธานชมรมเชียร์ของมหาวิทยาลัยเป็นนักกิจกรรมตัวยง

 

พุฒิชัย เกษตรสิน (หมวดบู้) เป็น หมวดบู๊ : ร.ต.อ บูรพา ธาราทิพย์

ผู้หมวดหนุ่ม อายุ 28 สุดหล่อ อนาคตไกล จบนอกแต่ปากไวและขี้โม้เรื่องเส้นใหญ่ทุกสถาบัน ก่อนที่จะหันเห มาเข้ากรมตำรวจ หมวดบู๊เคยบวชเรียนในสายพระนักปฏิบัติจนร่ำๆ ว่าจะบวชไม่สึกตลอดชีวิต จนกระทั่ง โยมพ่อนายพลเส้นใหญ่บึ้มของหมวดต้องนิมนต์ให้ลาสิกขาเพื่อมาสานต่ออาชีพอันเก่าแก่และทรงเกียรติของตระกูลที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เลยทำให้หมวดบู๊มีฤทธิ์อภิญญาเบาๆ พอจะรับเรื่องผีๆ สางๆ ได้

 

แม่เม้าท์ สุดา ชื่นบาน เป็น เจ๊เล้ง : อุไรพร แซ่เล้ง
อายุประมาณ 45 ปี งกบ้าง เคี่ยวบ้างตามแต่สถานการณ์ เป็นเจ้าของบ้านเช่าสุดน่ารักและละเอียดยิบ ชอบเล่นหวยและเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติแบบหัวปักหัวปำ มักจะมาเป็นที่ปรึกษาให้กับสาวๆ ในยามคับขัน แต่เนื่องจากผ่านส่งต่างๆ มาด้วยกันมามาย ด้วยอารมณ์ทั้งกลัวทั้งกล้า เพราะเป็นคนกลัวผี…อย่างแรงส์ แต่ก็พยายามช่วยจนสำเร็จ

 

สมทบความลี้ลับ โดย สหัสชัย ชุมรุม เป็น โจ

หัวหน้าองค์กรลับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ค้ายารายใหญ่) ที่ใครๆ เรียกว่า บอส

 

เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์ เป็น จูน

หญิงสาวสวยเซ็กซี่น้องสาวคนเดียวของ โจ เป็นตัวแปลสำคัญของการเข้าไปเกี่ยวพันกับองค์กรค้ายารายใหญ่ของพ๊อพ

 

โกสินทร์ ราชกรม เป็น สอง

สมุนมือขวาของสอง มุทะลุ ดุดัน รักแรงแค้นแรง ทั้งรักและบูชาสองดั่งพี่ชาย แถมยังแอบหลงรักจูนอย่างถวายหัวอีกด้วย

 

สมภพ เบญจาทิกุล เป็น ผู้กำกับ สยาม รุ่งเรืองไทย

เจ้านายเก่าของคู่หมั้นพ้อพที่เป็นสายลับ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่จนตัวเองตาย…พ้อพจึงขอเข้าไปทำงานนี้เพื่อสานต่อความตั้งใจ ของคนรัก